กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ให้ทหารกองเกินที่มีสภาพร่ายกายและจิตใจเป็นหญิง ทำการตรวจโรค ก่อนการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 พ.อ.รุ่งคุณ  มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 พร้อมด้วย พ.อ.นพ.วิโรจน์  ชนม์สูงเนิน พ.ท.วรปรัชญ์  กาศสกุล และ พ.ท.ญ.บุณฑริกา  ฑีฆวาณิช รอง โฆษกฯ ร่วมกันแถลงข่าว เกี่ยวกับการตรวจโรคทหารกองเกิน ก่อนการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดย พ.ท.ญ.บุณฑริกา  ฑีฆวาณิช กล่าวว่า กองทัพจะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ในช่วงต้นเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ซึ่งการรับราชการทหารถือเป็นหน้าที่ของชายไทย กองทัพมีความชื่นชมยินดี ที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับใช้ประเทศชาติ ที่ได้แสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชายไทยอย่างแท้จริง

โดยภายหลังที่ได้เข้ามาเป็นทหารกองประจำการแล้ว กองทัพจะฝึกฝนให้มีสภาพร่างกาย และจิตใจที่เข้มแข็ง เริ่มต้นด้วยการฝึกบุคคลเบื้องต้น เพื่อสร้างเสริมบุคลิกภาพจากบุคคลพลเรือนให้มีลักษณะทหาร ทั้งร่างกาย จิตใจ พร้อมที่จะรับการฝึกเป็นหน่วยทางยุทธวิธีต่อไปตามลำดับ และดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ทหารกองประจำการจะได้รับ รวมถึงสวัสดิการตลอดเวลาที่เป็นทหารกองประจำการ นับตั้งแต่วันแรกของการเข้ารับราชการทหารกองประจำการ นอกจากนี้ยังมีโอกาสพัฒนาตนเองในด้านบุคลิกภาพ การศึกษาอาชีพ และอื่น ๆ ตามที่กองทัพได้มีโครงการส่งเสริม เช่น การศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ตลอดจนการฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ พัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

สำหรับทหารกองเกินที่เห็นว่าตนเองมีความไม่พร้อม มีโรคประจำตัว, สภาพร่างกาย หรือสภาพจิตใจที่ไม่สามารถรับราชการทหารได้ตามที่กฎหมายกำหนด ต้องเข้ารับการตรวจโรคอย่างละเอียด โดยคณะแพทย์ และเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคเฉพาะทาง สามารถขอรับการตรวจโรคก่อนการตรวจเลือก (เกณฑ์ทหาร) ได้ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย โรงพยาบาลค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ และโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่

สำหรับทหารกองเกิน ที่มีสภาพร่ายกาย และจิตใจเป็นหญิงที่ยังไม่ได้แปลงเพศ หรือไม่ได้ปรับเปลี่ยนร่างกาย สามารถขอรับการตรวจร่างกาย ได้ที่หน่วยงานทางการแพทย์ที่ให้บริการตรวจทางแผนกจิตเวช โดยมีแพทย์ทางจิตเวชเป็นผู้วินิจฉัย ได้แก่ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก หรือโรงพยาบาลของรัฐ ที่มีแผนกจิตเวช โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราชนครินทร์ และโรงพยาบาลสวนปรุง เพื่อนำเอกสารหลักฐานทางการแพทย์ซึ่งโรงพยาบาลรับรอง นำไปแสดงต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า