เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 เม.ย.2567  พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ในพิธีบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือ “โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุขฯ” ระหว่าง วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กับเทศบาลนครพิษณุโลก, ชุมชนราชบูรณะ, โรงพยาบาลพุทธชินราช และโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล โดยมี นางปิยนารถ  ศิริเจริญพันธ์ รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก นายเชาวกิจ ศรีเมืองวงศ์ นพ.ชำนาญการพิเศษ ผช.ผอ.ด้านบริการปฐมภูมิ รพ.พุทธชินราช นางปราณี  เยี่ยมสุวรรณ ประธานชุมชนราชบูรณะ และนางชัญญาภัค  บุญฤทธิ์ รอง ผอ.ร.ร.พิษณุโลกปัญญานุกูล ร่วมลงนาม ที่ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ

ซึ่งเป็นการบันทึกข้อตกลงเพื่อร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน “โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุขฯ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดระบบ วางระเบียบวัด ให้เป็นพื้นที่สัปปายะสำหรับพุทธศาสนิกชน เป็นรมณียสถานที่พร้อมใช้สำหรับการปฏิบัติธรรม สร้างสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นระหว่างพระสงฆ์ ชุมชน ตัวแทนชุมชน องค์กร ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน ให้เกิดความเข้มแข็ง

โดยใช้แนวทาง ” 5 ส ” พัฒนาวัดด้านกายภาพในการจัดการสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพ นำไปสู่สังคมที่ดี รวมถึงกิจกรรมเชิงพุทธ โดยก่อให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างวัดกับชุมชน ทำให้พระสงฆ์มีสุขภาพแข็งแรง วัดมีความมั่นคง ชุมชนมีความเข้มแข็ง ผสานกลไกประชารัฐในการขับเคลื่อน โดยการนำทุกภาคส่วนมาร่วมกันพัฒนาวัด เพื่อให้วัดเป็นศูนย์กลางชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืน นำไปสู่โครงการวัดพัฒนาตัวอย่างดีเด่น วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัด มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป และอาจจะขยายร่วมมือได้อีกตามความประสงค์ร่วมกันของทุกฝ่าย ซึ่งในพิธีมีพระภิกษุของวัดราชบูรณะ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งชาวชุมชนราชบูรณะ ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนหนึ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า