สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วยภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวสวนไฮฮิลส์ฟาร์ม ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมณฑลเซี่ยงไฮ้  ประเทศจีน ที่พากันมาเที่ยว ชิม ช็อป ทุเรียนหลงรักไทย และร่วมรับทุเรียนบนต้นพร้อมเตรียมนำคณะนักท่องเที่ยวชุดใหญ่มาอุดหนุนทุเรียน หลง หลิน และพันธุ์มูซันคิง จำนวนกว่า 3 ตัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพิษณุโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่  11 พ.ค.2567 นางศศิวัณย์  ศรีพรหม กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว ชุมชน สวนไฮฮิลส์ฟาร์ม ต้อนรับนักท่องเที่ยวระดับ Exclusive  เป็นขบวนคาราวานกรุ๊ปรถจิ๊ปจากมณฑลเซี่ยงไฮ้  ที่ได้ขับรถมาเที่ยวเมืองไทย จำนวน 10 คัน 24 คน  โดยทางบริษัททัวร์จากเซี่ยงไฮ้ ได้นำนักท่องเที่ยว เที่ยวในเมืองไทยที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงจำนวน  19 วัน ใช้เส้นทาง จ.เชียงราย –  อยุธยา – ชุมพร – สงขลา – มาเลเซีย จากนั้นใช้เส้นทางกลับ สงขลา -ภูเก็ต – หัวหิน – สุโขทัย – เชียงใหม่ – เชียงราย โดยหลังจากถึง จ.สุโขทัย แล้วได้แวะมาเที่ยวสวน ไฮ – ฮิลล์ ฟาร์ม หมู่ที่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อชิม ช๊อป กิน ซื้อทุเรียนหลง-หลินรักไทย พร้อมทำ MOU เพื่อนำนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมาซื้อขายทุเรียน หลง หลินรักไทย และทุเรียนพันธุ์มูซันคิง จำนวนกว่า 3 ตัน ของสวนไฮฮิลส์ฟาร์ม โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนได้พากันขับรถชมสวนทุเรียนทั้ง 2,000 ไร่ ของสวนไฮฮิลส์ฟาร์ม และร่วมรับทุเรียนจากต้นที่คนงานได้ตัดทุเรียนขายในครั้งนี้ด้วย และชิมจากทุเรียนจากต้นแบบสด ๆ โดยนักท่องเที่ยวจีนทั้ง 24 ท่าน  พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พอใจ ถูกใจ ในรสชาติ ทุเรียนหลงรักไทยที่สวนไฮฮิลส์ฟาร์มเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรสชาติที่ไม่เหมือนที่อื่น ๆ 

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมณฑลเซี่ยงไฮ้ประเทศจีนครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงนี้ทุเรียนซึ่งเป็นราชินีผลไม้กำลังออกผลผลิตทั่วประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อยากชิมความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ หมอนทอง หลง-หลิน ก้านยาว มูซันคิง เป็นต้น โดยเฉพาะที่ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่นำทุเรียนพันธุ์หลง-หลิน จาก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ มาปลูกในพื้นที่บ้านรักไทยและบ้านซำต้อง จนได้ผลผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาแวะชิมกันต่อเนื่องกันทุก ๆ ปี ในปีนี้ที่สวนไฮฮิลส์ฟาร์มซึ่งปลูกทุเรียนไว้กว่า 2,000 ไร่  โดยเฉพาะหลง-หลิน กำลังออกผลผลิตจำนวนมาก และสามารถรับประทานกันได้แล้ว ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  และภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว จึงร่วมกับสวนทุเรียน ไฮฮิลส์ฟาร์ม เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เที่ยว ชิม ช๊อป ชมสวนทุเรียนหลงลับแล ขึ้นครั้งที่  4 โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. 2567 นี้

โดยโครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อชูทุเรียนหลง-หลินรักไทย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร และที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนใน ต.ชมพู อ.เนินมะปราง อีกด้วย สำหรับสวนไฮฮิลส์ฟาร์ม เป็นสวนทุเรียนที่มีการปลูกทุเรียนหลงลับแลถึง 1,800 ต้น หลินลับแล 200 ต้น หมอนทอง 3500 ต้น มูซันคิง 1,200 ต้น พวงมณีเมล็ดลีบ 600 ต้น ก้านยาว 300 ต้น ทองลินจง 200 ต้น และทุเรียนพันธุ์หนามดำ 200 ต้น ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต GAP กรมวิชาการเกษตร ปัจจุบันเก็บผลผลิตส่งขายหลายช่องทาง ทั้งหน้าสวน ทางออนไลน์ พร้อมวางจำหน่ายที่ห้างสุขสยาม ไอคอนสยาม และสยามพารากอนด้วย ซึ่งทางสวนไฮฮิลส์ฟาร์ม ให้นักท่องเที่ยวไปเลือกซื้อและชิมได้ภายในสวนทุกวัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า