กลุ่มนักธุรกิจโรงแรมเมืองพิษณุโลก ร่วมกันถวายฉัตรลงรักปิดทองให้หลวงพ่อทองดำ พระประธานในวิหารของวัดราชบูรณะ เมืองสองแคว ทดแทนฉัตรเดิมที่ชำรุด จัดพิธีบวงสรวงก่อนร่วมกันถวายพร้อมให้หลวงพ่อสำลีเจิมนะมะมนต์ให้ที่มือ เพื่อความเป็นสิริมงคลเสริมบารมีโชคลาภให้แก่ตนเอง คอหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ดในขันน้ำมนต์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางกรกนก มีอนันต์   ตัวแทนผู้บริหารโรงแรมดราก้อน ริเวอร์ อเวนิวพิษณุโลก พร้อมคณะผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงและถวายฉัตรลงรักปิดทอง 3 ชั้น ให้กับหลวงพ่อทองดำ พระประธานภายในวิหาร โดยมี พระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดย นางกรกนก เปิดเผยว่า ตนศรัทธาพระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อยู่แล้วและมากราบสักการะหลวงพ่อทองดำในวิหารเป็นประจำ ล่าสุดพบว่าฉัตรพระประธานคือหลวงพ่อทองดำ เกิดการชำรุด จึงอยากร่วมบูรณะปฎิสังขรณ์ ซึ่งหลวงพ่อสำลีบอกว่าฉัตรที่ชำรุดญาติโยมมาถวายเป็นเวลานานแล้วควรจัดทำใหม่ ตนจึงบอกบุญกับเพื่อน ๆ นักธุรกิจและอาชีพอื่น ๆ รวมทั้งญาติพี่น้องมาร่วมกันจัดซื้อฉัตรลงรักปิดทอง 3 ชั้น และวันนี้มาประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวองค์เทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและพระภูมิเจ้าที่ ก่อนทำพิธีถวายให้กับทางวัด ทุกคนรู้สึกมีความสุขและเป็นสิริมงคลต่อตนเองรวมทั้งครอบครัวอย่างยิ่ง

สำหรับฉัตร 3 ชั้น เป็นตัวแทนพระรัตนตรัยหรือแก้ว 3 ประการที่ประกอบไปได้ด้วยพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ การจัดสร้างเป็นการสืบสานประเพณีดั่งเดิมเป็นสิ่งคู่บ้านคู่เมือง ส่วนหลวงพ่อทองดำ พระประธานของวิหารวัดราชบูรณะนั้น ถือว่าเป็นพระพุทธรูปร่วมสมัยพระพุทธชินราช โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีถวายฉัตรลงรักปิดทองให้กับหลวงพ่อทองดำเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ร่วมประกอบพิธีต่างพากันส่องหาเลขเด็ดในขันน้ำมนต์ที่ทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะหยดเทียนลงไปกันจำนวนมาก หวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งในงวดวันที่ 1 ก.ค.2567 นี้ โดยเลขที่มองเห็นของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนมองเห็นเป็นเลข 59 บางคนก็เห็นเป็นเลข 63 จากนั้นหลวงพ่อสำลีก็ลงไปเจิมนะมะมนต์ที่มือให้กับญาติโยมที่มาเข้าคิวรอคอยภายในศาลานาวารับเสด็จน่านนทีทันที เนื่องจากมีญาติโยมหลั่งไหลกันมาจำนวนมากทุกวันในช่วงนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า