องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัดโครงการสืบสานงานศิลป์ถิ่นสองแคว ส่งเสริมให้เยาวชนกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ โดยมีการวาดภาพระบายสี การประกวดภาพถ่าย การจัดนิทรรศการ การแสดงบนเวที รวมทั้งออกร้านจำหน่ายสินค้า ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิ.ย.นี้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพระราชวังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการสืบสานงานศิลป์ถิ่นสองแคว จัดโดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิ.ย.2567 เพื่อสร้างโอกาสและเวทีที่สร้างสรรค์ อันจะเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รู้จัก ตระหนักเห็นถึงคุณค่าและร่วมกันอนุรักษ์สืบสานในงานศิลปะวัฒนธรรม ดนตรีและนาฎศิลป์ของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนในจังหวัดพิษณุโลกเข้าร่วมการประกวดจำนวน 1,000 คน มีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนร่วมงานคับคั่ง

ภายในงานมีการจัดเวทีเสวนา “แนวทางส่งเสริมความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านศิลปะดนตรีและนาฏศิลป์ของจังหวัดพิษณุโลก”การประกวดภาพวาดระบายสี ในหัวข้อ “เพลินพิศ…พิษณุโลก” การประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “มุมใหม่ในเมืองสองแคว” การประกวดการแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ 4.การประกวดดนตรีวงดุริยางค์เครื่องลม (Wine Ensemble) การประกวดการแสดงคีตมวยไทย การประกวดภาพยนตร์สั้น ในหัวข้อ “มอง มุม ใหม่ เมืองสองแคว” และการประกวดวงดนตรีสากล นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีออเครสตร้า บทเพลงพระราชนิพนธ์ การแสดงแบบจำลองสัญลักษณ์พระแสงแห่งชัยชนะ การแสดงดนตรีอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “ฉายานิทรรศน์เมืองพิษณุโลก” ที่บริเวณเรือนขุนพิเรนทรเทพ รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้า โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ชมกันไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า