บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.พิษณุโลก วันแรกยังไม่คึกคัก ภาคเช้ามีผู้สมัคร 2 คน มนต์ชัย อดีตนายกฯ 3 สมัย ลงป้องกันแชมป์ ได้หมายเลข 1 เผยตั้งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนาพิษณุโลกให้ก้าวหน้ามั่นคงยิ่งขึ้นไป และจะสานต่อนโยบายที่ตนและสมาชิกกลุ่มพลังพิษณุโลกได้บริหาร อบจ.พิษณุโลก ในทุกสมัยที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 8 – 12 ก.ค.2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ที่อาคารบึงราชนก ห้องประชุมนครสรลวงสองแฅว ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 ซึ่งตั้งแต่เช้าได้มีผู้สมัครและผู้สนับสนุนพากันเดินทางมายังสถานที่รับสมัครจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สนับสนุนของ นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ อดีตนายก อบจ.พิษณุโลก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บรรยากาศโดยทั่วไปจึงไม่ค่อยคึกคักเหมือนกับการรับสมัครเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา

ก่อนถึงเวลาเปิดรับสมัครได้มีผู้ลงชื่อเพื่อสมัครจำนวน 4 คน คือ นายเศรษฐา  กิตติจารุรักษ์ น.ส.ภัคจิรา  มโนตั้งวรพันธุ์ นายวิรัตน์  แดงซิว และ นายมนต์ชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงเรียกประชุมเพื่อหารือการเลือกหรือจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครกับผู้ที่มาลงชื่อทั้ง 4 คน ปรากฏว่ามีเพียง นายเศรษฐา และนายมนต์ชัย แสดงตนเข้าร่วมประชุมเพียง 2 คน ส่วนอีก 2 คนไม่ได้มาแสดงตน คณะกรรมการจึงให้นายเศรษฐากับนายมนต์ชัยปรึกษาหารือเพื่อตกลงกัน ซึ่งทั้งสองคนตกลงกันได้โดยไม่ต้องมีการจับฉลากเลือกหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร นายมนต์ชัยเลือกเบอร์ 1 และนายเศรษฐา เลือกเบอร์ 2 เป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครรับการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ อดีตนายก อบจ.พิษณุโลก 3 สมัย หัวหน้าคณะหลักเมือง ที่มีท่าทีว่าจะลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยยังไม่ปรากฏตัว รวมทั้ง น.ส.ยลลดา  ช่างพินิจ คู่แข่งคนสำคัญของนายมนต์ชัย ในเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา

สำหรับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เป็นคนพิษณุโลกโดยกำเหนิดเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จบนิติศาสตรบัณฑิต สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และจบปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ เป็นอดีต ส.ส.พิษณุโลก 2 สมัย พรรคพลังประชาชน ได้ลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก เป็นครั้งแรก ในนามหัวหน้ากลุ่มพลังพิษณุโลก เมื่อปี 2551 หลังจากเสี่ยโตโยต้า “สุรินทร์  ฐิติปุญญา” อดีตนายก อบจ.พิษณุโลก หมดวาระ โดยนายมนต์ชัยได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนอย่างท่วมท้นจนได้ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.พิษณุโลก เป็นสมัยแรก และปี 2555 ก็ยังคงได้รับการเลือกตั้งครองตำแหน่งอย่างต่อเนื่องเป็นสมัยที่สอง ซึ่งต้องครบวาระปี 2559 แต่ คสช.ได้ชะลอการเลือกตั้ง ก่อนให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก อีกครั้งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563

ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ในครั้งนั้นมี นางสาวยลลดา  ช่างพินิจ เป็นคู่แข่งคนสำคัญ แต่นายมนต์ชัยก็ยังได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายก อบจ.พิษณุโลก เช่นเดิม และก่อนครบวาระในสมัยที่ผ่านมา นายมนต์ชัยได้ตัดสินใจลาออก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 จึงทำให้มีการเปิดรับสมัครการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ในวันนี้เป็นวันแรก และทันทีที่ทราบหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ทีมงานของนายมนต์ชัยได้ทำการปิดเบอร์ที่รถหาเสียงและสกรีนเสื้อให้กับผู้สนับสนุนทันทีบริเวณหน้าอาคารสถานที่รับสมัคร โดย นายมนต์ชัย อดีตนายก อบจ.พิษณุโลก รวมแล้ว 3 สมัย ถือว่าเป็นตัวเต็งในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีความตั้งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนาจังหวัดพิษณุโลกให้ก้าวหน้ามั่นคงยิ่งขึ้นไป และจะสานต่อนโยบายที่ตนและสมาชิกกลุ่มพลังพิษณุโลกได้บริหาร อบจ.พิษณุโลก ในทุกสมัยที่ผ่านมา ตนยินดีและพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนชาวเมืองสองแควอย่างเต็มที่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการ กกต. ประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ที่เน้นย้ำให้ผู้สมัครกระทำตามระเบียบของการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด และสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.ได้กำหนดงบในการใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 5.8 ล้านบาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า