เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดท่าถนน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์   นายอักฤทธิ์  ถนอมคุณ รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ผู้บริหาร และคณะครู บุคคลากรทางการศึกษา นักเรียน ร่วมกิจกรรมแห่เทียนพรรษา นำไปถวาย 5 วัด.ในเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 ประกอบไปด้วย 1.วัดท่าถนน  2.วัดคลองโพธิ์ (พระอารามหลวง)  3.วัดกลางธรรมสาคร  4.วัดหนองคันธมาศ และ 5.วัดวังโป่ง ซึ่งในวันที่ 21 กรกฎาคม 67 แรม 1 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันเข้าพรรษา

นายอักฤทธิ์  ถนอมคุณ  รองผอ.โรงเรียนอุบาลอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ ได้จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา โดยตั้งขบวนรถที่บริเวณโดม 65 ปี โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์  รถคันที่ 1 ระดับชั้นอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 2 และรถคันที่ 2 ระดับประถมศึกษาปีที่ 3-4 รถคันที่ 3 ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 รถคันที่ 4 ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 และคันที่ 5 ระดับมัธยมศึกษา ได้เคลื่อนขบวนรถแห่เทียนดังกล่าว ไปรอบตลาดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งคณะครูและนักเรียนชั้นอนุบาล และ ประถมศึกษาปีที่ 2 ตั้งขบวนเดินไปยังวัดท่าถนน คณะครูและนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่  3 – 4 ตั้งขบวนเดินไปยังวัดคลองโพธิ์ คณะครูและตัวแทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เดินทางไปวัดวังโป่ง คณะครูและตัวแทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เดินทางไปวัดกลางธรรมสาคร และคณะครูและนักเรียนระดับชั้นมัธยม เดินทางไปวัดหนองคันธมาศ เพื่อนำเทียนพรรษาทั้งหมดไปถวายวัดดังกล่าว นอกจากนั้นยังให้นักเรียนร่วมกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์รอบบริเวณวัดอีกด้วย

ข่าว  :  ประสิทธิ์  ผึ้งสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า