ในช่วงวันหยุดยาวของวันแม่แห่งชาติ ประชาชนจำนวนมากต่างพาแม่ไหว้พระขอพรกับหลวงพ่อทองดำ พระประธานในวิหารหลวง วัดราชบูรณะ พร้อมมู เสริมดวงชะตาขอให้มีโชคลาภกับหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หยุดติดต่อกัน 3 วัน คือวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันจันทร์ซึ่งเป็นวันแห่งแห่งชาติ 12 สิงหาคม ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีประชาชนพากันไปท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะตามวัดต่างๆ หลายครอบครัวต่างพาแม่ ไปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนจำนวนมากได้พาแม่ มากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อทองดำ พระประธานภายในวิหารหลวงของวัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะจับบัตรคิวเพื่อเข้าไปภายในศาลานาวารับเสด็ดน่านนที วัดราชบูรณะ เพื่อให้หลวงพ่อสำลี หรือพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะเจิม นะมะมน มนต์นางพญา ให้ที่หลังมือและฝ่ามือพร้อมปะพรมน้ำพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมดวงชะตาให้กับตนเอง โดยทุกคนจะอธิษฐานจิตให้ตนเองมีโชคลาภ มีหน้าที่การงานก้าวหน้ารุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ประกอบการใดก็ขอให้สำเร็จทุกสิ่งที่ปรารถนาโดยเร็ว

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดของวันแม่ 3 วัน มีพุทธศาสนิกชนต่างพาแม่ มาร่วมทำบุญ ไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันจำนวนมาก และได้มาเจิมอักขระนะมะมน มนต์นางพญา ที่หลังมือและฝ่ามือ เพื่อขอให้ตนเองและครอบครัวประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานกัน บางคนค้าขายออนไลน์ก็ให้เจิมโทรศัพท์มือถือให้ บางคนก็ให้เจิมเครื่องมือที่ใช้ในการทำมาหากิน มีทั้งครก สาก ตะหลิว กระทะ หม้อ กะละมัง สารพัดอย่าง แม้กระทั่งพันธุ์หอมพันธุ์กระเทียมก็มี โดยประชาชนพากันเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 800-1,000 คนต่อวัน สำหรับนะมะมน มนต์นางพญา ที่เจิมให้โยมนั้น เป็นเครื่องมือเข้าสู่ธรรมเท่านั้น จึงบอกกล่าวกับโยมทั้งหลายว่าขอให้มีสติ ตั้งมั่น มีความมุมานะในการงานที่ทำ สร้างแต่กรรมดีแล้วผลแห่งการกระทำนั้นก็ย้อนกลับคืนมาสู่ตนเอง หากขยันก็จะได้มีทรัพย์มีเงินทองเข้ามาสู่ตนเองและครอบครัวในที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า