พ่อเมืองสองแควพร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 93 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 ที่วัดราชบูรณะหลวงพ่อสำลีเปิดโรงทานข้าวต้มและขนมจีนแกงเขียวหวานถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมศรีวชิรโชติมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภูสิต  สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งพระสงฆ์ 93 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567

ส่วนที่วัดราชบูรณะ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ หรือหลวงพ่อสำลี ได้เปิดโรงทานข้าวต้มและขนมจีนแกงเขียวหวานถวายเป็นประราชกุศลด้วย เนื่องจากมีประชาชนจากทั่วทิศของเมืองไทยพากันไปกราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อทองดำ ภายในวิหารหลวงของวัด และพาแม่พร้อมครอบครัวไปให้หลวงพ่อสำลี เจิมนะมะมน มนต์นางพญา ให้ที่หลังมือและฝ่ามือรวมทั้งปะพรมน้ำพุทธมนต์ ขอให้มีโชคลาภ หน้าที่การงานมั่นคงเจริญก้าวหน้า และลอดเรือรับเสด็จสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในศาลานาวารับเสด็จน่านนที วัดราชบูรณะ

โดย พระครูสิทธิธรรมวิภัช หรือหลวงพ่อสำลี จะบอกกับพุทธศาสนิกชนที่เข้ารับการเจิมมือว่า นะมะมนต์ที่เจิมให้อักขระตัวแรกบนหลังมือขวาจะมี 6 ตัว นะมะมนต์อักขระตัวที่สองที่่หลังมือซ้ายมี 9 ตัว นะตะวาห์ นะปัยจัย เป็นนะมะมนต์เพชรกลับ เหมือนกันแต่ก็ไม่เหมือนกัน อันนี้ปรุงให้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นทุกคนต้องใช้ปัญญา ต้องใช้ความเพียร ต้องใช้ความอดทน จึงจะเป็นเพชรกลับได้ จาก 6 ก็กระดกเป็น 9 ส่วนนะมะมนต์ที่เขียนให้บริเวณฝ่ามือขวานั้น คืออักขะ นะเกาะ นะเกี่ยว นะเมตตา ส่วนอักขระตัวที่สองเขียนที่ฝ่ามือซ้ายคือ มะเก็บ ก็คือเก็บเงินเก็บทอง เราต้องเอาไปปรุงกันเองเพื่อให้ธุรกิจหน้าที่การงานนั้น ๆ ดีขึ้น สำเร็จดังมุ่งหมายทุกประการ ส่วนเราจะไปทำอะไรก็เป็นเรื่องของเรา เดี๋ยวก็เป็นเพชรกลับ กลับมาเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า