มหกรรมไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ภายใต้กิจกรรม มหกรรมแก้หนี้สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ส่วนภูมิภาค เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สิน ทั้งระบบให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมด้วย นายนิรัต นิรัตศัยโสภิญ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรม นายบุญเหลือ บารมี รอง ผวจ.พิษณุโลก ร่วมกันเปิดงาน มหกรรมไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน ภายใต้กิจกรรม มหกรรมแก้หนี้สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ส่วนภูมิภาค จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินทั้งระบบให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ร่วมบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นไปอย่างยั่งยืน และไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก

ตลอดจนนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่กำหนดกรอบในการแก้ไขปัญหาที่จะเร่งดำเนินการ ลดภาระพี่น้องเกษตรกร ด้วยการพักหนี้เกษตรกร ตามเงื่อนไขและคุณสมบัติที่เหมาะสม รวมถึงมาตรการช่วยเหลือประคองภาระหนี้สิน และต้นทุนทางการเงินสำหรับภาคประชาชน ที่ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้มีโอกาสในการฟื้นฟูและกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานในครั้งนี้ มีภาคีเครือข่ายสถาบันการเงินที่เข้าร่วมจำนวน 12 สถาบัน อาทิกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) / ธนาคารออมสิน / ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) / ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) / ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นต้น

นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า โครงการนี้เราจัดมาทั่วประเทศ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 76 คาดว่าภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ จะครบทั้ง 76 จังหวัด สำหรับจังหวัดพิษณุโลกจัดเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก มีลูกหนี้ขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาท จำนวน 721 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 702 ราย รวมทุนทรัพย์ 151 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 97.36 ลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้จำนวน 52 ล้านบาท และปลดผู้ค้ำประกันกองทุนให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กยศ.) จำนวน 582 ราย แต่เชื่อว่ายังมีลูกหนี้จำนวนเยอะที่ยังมาไม่หมด วันนี้เราก็เลยมาจัดเป็นครั้งที่ 2 จะจัดเป็นเวลา 2 วันคือวันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 ตอนนี้มีคนลงทะเบียนมาประมาณ 2,500 คน แต่ว่าก็ยังสามารถ walk in เข้ามาได้อีก

ฝากเชิญชวนพี่น้องชาวพิษณุโลกหรือว่าจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมปลดหนี้ผู้ค้ำประกัน พบปะกับเจ้าหนี้ ขอเชิญชวนแล้วก็มาเพื่อที่จะขยายระยะเวลาขอปรับเปลี่ยนต่าง ๆ ลดดอกเบี้ยกับมาคิดวงเงินกันใหม่ ปรับโครงสร้างหนี้กันใหม่ หรือทำเรื่องสามารถผ่อนชำระได้ ทั่วประเทศตอนนี้ได้รับผลตอบรับดีมากเกินเป้าหมาย มี่ลูกหนี้นับแสนรายแล้วที่เข้ามไกล่เกลี่ย โครงการของเราส่วนใหญ่จะสำเร็จกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และสามารถที่จะตกลงกับเจ้าหนี้ได้ แต่เชื่อว่ายังไม่หมด ยังมีอีกลูกหนี้จำนวนเยอะมากเลยที่ยังไม่เข้ามาสู่ระบบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า