คณะสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยกว่า 200 คน ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและกราบนมัสการพระพุทธชินราชที่วัดใหญ่ ก่อนเข้าพบ “หลวงพ่อสำลี” ให้เจิม “นะมะมน มนต์นางพญา” พร้อมร่วมกันห่มผ้าเจดีย์หลวง 700 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดราชบูรณะ เมืองสองแคว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2567 วัดใหญ่ได้จัดกิจกรรมใส่บาตรรับอรุณเป็นกรณีพิเศษ ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 ที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน โดยผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วประเทศได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้งและใส่ชุดขาวและชุดไทย มาร่วมกิจกรรมใส่บาตรรับอรุณ หน้าวิหารหลวงพระพุทธชินราช ซอร์ฟพาวเวอร์ของจังหวัดพิษณุโลก สำหรับกิจกรรมนี้มีการจัดต่อเนื่องทุก 6 โมงเช้าวันเสาร์ พระสงฆ์จะเดินออกจากประตูวิหารหลวง เพื่อบิณฑบาตรจากประชาชน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว โดยมี นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลกและสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งด้วย พร้อมกับผู้เข้าร่วมประชุม จากนั้นได้เข้าไปกราบพระพุทธชินราชภายในวิหารหลวง

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กันยายน 67  นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางศศิวัณย์  ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลกและสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ได้นำสมาชิกและผู้ติดตาม จำนวนกว่า 200 คน ที่เดินทางมาประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 มาที่วัดราชบูรณะ เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อสำลี หรือพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัด และให้เจิม นะมะมน มนต์นางพญา ให้ที่หลังมือและฝ่า เพื่อความเป็นสิริมงคล มีความสุข มีโชคดีลาภ ตามความเชื่อ สายมู  ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่มาเจิมมือประสบความสำเร็จ และได้รับโชคลาภ

หลังจากมีประชาชนมาเจิมมือกับหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทำให้ชื่อเสียงของเจ้าอาวาสโด่งดัง มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาที่วัดจนแน่นขนัดโดยเฉพาะวัดหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน และช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก ได้ให้การต้อนรับ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดราชบูรณะ และให้หลวงพ่อสำลี เจิมนะมะมน มนต์นางพญา ให้ด้วย

ซึ่งบรรยากาศวันนี้ หลังจากการคณะสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เจิมมือกันแล้ว ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลวงพ่อทองดำ พระประธานภายในวิหารหลวง หลวงพ่อทองสุข หลวงพ่อทองขาว ภายในอุโบสถ และหลวงพ่อสำเร็จ ที่อยู่หลังศาลาการเปรียญของวัดกันแล้ว ยังได้เดินเที่ยวชมภาพจิตรกรรมฝาผนัง ลอดเรือรับเสด็จสมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมทั้งได้เขียนชื่อบนผ้า และร่วมกันห่มผ้าเจดีย์หลวงอายุกว่า 700 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอีกด้วย

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก และสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 ที่ห้องคอนเวนชั่น โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ พิษณุโลก ของสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ครั้ง ได้มีการจัดกิจกรรมพานักท่องเที่ยวและคณะกรรมการมาร่วมทำบุญ ตักบาตรที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร (วัดใหญ่) และเจิม นะมะมน มนต์นางพญา กับหลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ และร่วมกันห่มผ้ามหาเจดีย์หลวง 700 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า