วัดราชบูรณะร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลก จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 ประกวดก่อกองทราย แห่ผ้าห่มเจดีย์หลวงอายุ 700 ปี พร้อมชักรอกสรงน้ำยอดเจดีย์หลวง และพิธีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อสืบสานความเป็นไทย เพื่ออนุรักษ์ซึ่งประเพณีสงกรานต์

วันที่ 9  เมษายน  2567 ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ. พิษณุโลก พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้นำพระสงฆ์วัดราชบูรณะ นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวและชาวพิษณุโลกจำนวนมาก พร้อมใจประกอบพิธีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย และเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ซึ่งวัดราชบูรณะ ได้จัดกิจกรรมร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุเป็นประทุกปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว จากนั้นได้ร่วมกันแห่ผ้าห่มเจดีย์หลวง ขึ้นไปห่มบนยอดเจดีย์หลวงอายุกว่า 700 ปี พร้อมชักรอกสรงน้ำยอดเจดีย์หลวงเพื่อความเป็นสิริมงคล  เพื่อสืบสานและส่งเสริมพระพุทธศาสนา และส่งเสริมความเป็นไทย และประเพณีสงกรานต์ พร้อมกับให้มีการประกวดก่อกองทรายด้วย

โดย พระครูสิทธิธรรมวิภัชเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ และ นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ประธานฝ่ายฆราวาส ได้นำพุทธศาสนิกชนร่วมกันสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาประดิษฐานบนแท่น บนศาลาการเปรียญ โดยทางวัดจะเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถมาสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงวันขึ้นปีใหม่ไทยและเทศกาลสงกรานต์ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายนนี้ พร้อมกันนี้ได้เปิดให้ประชาชนเขียนชื่อลงบนผืนผ้าแพร 3 สี คือสีเงิน สีทอง สีนาค ความยาวกว่า 30 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ก่อนพร้อมใจกันตั้งขบวนแห่ผืนผ้าไปวนรอบเจดีย์หลวงและนำผ้าขึ้นไปห่มเจดีย์หลวงอายุกว่า 700 ปี ตามประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า